Hệ Mage cùng cách xây dựng đội hình xoay quanh hệ Mage
Tuesday, November 5, 2019
Hệ Mage được đánh giá như là một loại hệ thú vị nhất trong Auto Chess Mobile. Nếu hiểu rõ về Mage và biết tận dụng lợi thế của đội hình này thì việc giành được top 1 trong trò chơi là một việc không hề khó khăn. Với tổng cộng 80% kháng phép của tất cả tướng địch bị giảm đi, việc round đấu kết thúc chỉ sau 10 giây là chuyện rất bình thường đối với người chơi Mage. Trong bài viết này, EXP.GG sẽ đưa được cho các bạn những hướng dẫn cơ bản nhất về Mage song hành với đó là những đội hình thích hợp để có trải nghiệm chơi game thú vị.
Giới thiệu và đánh giá hệ Mage
Giới thiệu
Mage là hệ giảm kháng phép của tướng địch, nghĩa là khi quân cờ của bạn gây ra sát thương phép sẽ khiến quân địch mất máu đi trông thấy bởi lượng giảm kháng phép lớn
Lượng kháng phép bị trừ:
3 Mage: Kháng phép của tất cả tướng địch giảm 35%
6 Mage: Kháng phép của tất cả tướng địch giảm 45%
Mage hiện tại gồm có 6 tướng: The Source, Shining Dragon, Flamming Wizard, Thunder Spirit, Tortola Elder, God of Thunder.
Đánh giá
Ưu điểm:
Giảm kháng phép của đối phương lên tới 80% khi có 6 Mage trên bàn cờ, gây sát thương rất lớn. Nếu đối phương không có những quân cờ tăng kháng phép để chống chịu sức mạnh khổng lồ đến từ Mage thì việc đội hình bốc hơi rất nhanh là chuyện dễ dàng.
Nếu kết hợp với hệ Divinity sẽ biến thành một cơn ác mộng đối với đối thủ với lượng sát thương khủng được gây ra liên tục nhờ nội tại giảm thời gian hồi chiêu của Divinity.
Khi đang yếu thế mà không biết chơi đội hình nào để chống cự thì có thể dễ dàng chuyển qua Mage.
Nhược điểm:
Khó ra đủ bộ 6 Mage sau khi tướng Ogre Mage có giá 1$ và Blight Sorcerer có giá 5$ (làm lại tướng) bị gạch ra khỏi danh sách các quân cờ hiện tại. Việc xây dựng đủ 6 Mage phụ thuộc rất nhiều vào “nhân phẩm” người chơi để ra quân cờ God of Thunder chủ chốt.
Khá mỏng manh nếu gặp những đội hình có nhiều khống chế, Storm Shaman là khắc chế cứng đối với đội hình Mage.
Kĩ năng có thời gian hồi chiêu khá lâu, nếu không tiêu diệt được những tướng địch chủ chốt trong lượt kĩ năng đầu thì sẽ rất dễ bị đánh bật lại.
Mana hồi khá chậm, phụ thuộc vào The Source để tung kĩ năng sớm và Thunder Spirit là nguồn sát thương chính.
Thường dễ bị mất máu ở những turn quái vật đầu do khả năng chống chịu và sát thương kém.
Các tướng thuộc hệ Mage
1. The Source:
Các chỉ số cơ bản và kĩ năng
Giá: 2$
Máu: 450/900/1800
Giáp: 5
Sát thương: 42/85/170
Tốc đánh cơ bản: 1.7s
Tầm đánh: 4 ô
Đây là vị tướng vô cùng quan trọng đối với đội hình Mage, bơm năng lượng cho các tướng trong đội hình mỗi 2 giây (8/14/20). Nhiệm vụ chính của quân cờ này là buff mana cho các quân cờ thật nhanh để tung ra kĩ năng. Với lượng sát thương đánh tay rất bé nhỏ hầu như không thấm tháp gì thì tác dụng của quân cờ này chỉ là gia tăng năng lượng cho đội hình.
2. Shining Dragon
Các chỉ số cơ bản và kỹ năng
Giá: 2$
Máu: 450/900/1800
Giáp: 5
Sát thương: 45/90/180
Tốc đánh cơ bản: 1.7s
Tầm đánh: 3 ô
Một vị tướng có khả năng gây sát thương phép trung bình (150/200/250). Con rồng tí hon này sẽ bắn ra một tàn ảnh theo đường thẳng và gây sát thương cho những quân cờ nằm trên đường đi của nó. Nếu như sắp xếp khéo léo quân cờ này trong đội hình thì lượng sát thương phép gây ra trong mỗi lần xả kĩ năng của Shining Dragon là rất bá đạo. Điểm yếu của vị tướng này là tốc đánh rất chậm gây khó khăn trong việc tích mana và phụ thuộc vào The Source, nếu được gắn thêm Tinh Thạch Ma Năng sẽ tận dụng tối đa sức mạnh nhờ thời gian hồi kĩ năng khá nhanh (5 giây/4 giây/3 giây).
3. Flamming Wizard
Các chỉ số cơ bản và kỹ năng
Giá: 3$
Máu: 600/1200/2400
Giáp: 5
Sát thương: 52/105/210
Tốc đánh cơ bản: 1.3s
Tầm đánh: 4 ô
K
hả năng gây ra sát thương đơn mục tiêu rất lớn với kỹ năng Thần Diệt Trảm (500/750/1000), đồng thời tăng tốc độ tấn công của bản thân 80% duy trì trong 30 giây, Flamming Wizard là một mối nguy hiểm hàng đầu đối với những vị tướng máu yếu. Đặc biệt hơn nếu đối đầu với đội hình Hunter của đối phương, vị tướng này có thể “one shot one kill” các quân cờ chủ chốt một cách dễ dàng. Thế nhưng nếu xả kỹ năng vào God of War 3 sao với khoảng 3000 máu của đối thủ cùng rất nhiều kháng phép thì lại là một câu chuyện khác, có hạ gục được hay không phải phụ thuộc vào nhân phẩm người chơi.
4. Thunder Spirit
Các chỉ số cơ bản và kỹ năng
Giá: 3$
Máu: 750/1500/3000
Giáp: 5
Sát thương: 55/110/220
Tốc đánh cơ bản: 1.1s
Tầm đánh: 3 ô
Con Át chủ bài của đội hình Mage, một vị tướng gây sát thương chính bắt buộc phải có đối với bất kì đội hình nào liên quan tới Mage. Kỹ năng Tia Chớp phóng ra một lớp sét đẹp mắt với phạm vi lên đến 4 ô, gây sát thương từ 10 cho đến 100/175/250 tùy thuộc vào cấp độ, khoảng cách càng xa thì sát thương càng cao. Khả năng gây sát thương diện rộng lớn và cũng khá là trâu bò trong giao tranh, Thunder Spirit có thể làm cho nguyên đội hình đối thủ “shock sát thương” sau lượt kỹ năng đầu. Cùng với đó là tốc đánh khá nhanh thuận lợi cho việc tích mana, đây được đánh giá là một vị tướng bá đạo nếu như được lắp thêm các món phụ kiện tăng năng lượng cùng với gia tăng sát thương kỹ năng. Điểm yếu duy nhất của Thunder Spirit có lẽ là thời gian hồi kĩ năng khá lâu mất tới 10 giây.
5. Tortola Elder
Các chỉ số cơ bản và kỹ năng
Giá: 4$
Máu: 650/1300/2600
Giáp: 5
Sát thương: 42/85/170
Tốc đánh cơ bản: 1.7s
Tầm đánh: 4 ô
“Ông Bụt” trong truyền thuyết này sẽ bắn ra chưởng “Kamehameha” gây sát thương phép (300/400/500) cho tất cả tướng địch trên đường đi của nó. Trong bản cập nhật gần đây, vị tướng này đã được chỉnh sửa để kĩ năng tung ra sẽ trúng vào những quân cờ đắt tiền chủ chốt bên phía đối thủ thay vì bắn lung tung một cách hên xui như trước đây. Quân cờ này có khá nhiều nhược điểm, phải tích tụ kĩ năng tận 2 giây mới gây ra sát thương cùng với đó là sự hên xui vì nếu như quân cờ đối thủ không nằm trên đường đi của Kamehameha thì sát thương gây ra của Tortola Elder gần như là bằng không.
6. God of Thunder
Các chỉ số cơ bản và kỹ năng
Giá: 5$
Máu: 950/1900/3800
Giáp: 0
Sát thương: 60/120/240
Tốc đánh cơ bản: 1.4s
Tầm đánh: 3 ô
Một con quái vật thật sự, đáng đồng tiền bát gạo trên bàn cờ. Kỹ năng Thiên Khiển của vị tướng này là một nỗi sợ hãi mỗi khi được tung ra: Triệu hồi lôi điện tấn công tướng địch, mỗi tướng địch có 50% xác suất chịu 15%/25%/35% sinh lực còn lại cộng thêm từ 250/350/450 sát thương với mỗi cấp độ tương ứng. Nếu như may mắn, quân cờ này sẽ gây sát thương cho toàn bộ phe địch với cú sét trời giáng đủ để bốc hơi toàn bộ team địch với lượng sát thương vô cùng lớn. Nếu như kết hợp thêm với hệ Divinity, God of Thunder sẽ nã những tia sét liên tục lên đầu đối phương khiến cho những đội hình trâu bò nhất cũng khó mà chống cự lại được.
Đội hình tham khảo
1. Đội hình 6 Mage
Các vị tướng cần có trong đội hình:
The Source
Shining Dragon
Flamming Wizard
Thunder Spirit
Tortola Elder
God of Thunder
Xây dựng một đội hình Mage đầy đủ cũng khó như xây dựng một đội hình Goblin – phụ thuộc vào quân cờ 5 tiền chủ chốt cuối cùng là miếng ghép quan trọng dẫn tới việc thắng hay thua.
Ở giai đoạn đầu game, nếu như bạn may mắn bảo toàn lượng máu và có được những vị tướng Mage quan trọng thì chẳng ngại ngần gì mà không chơi, đặc biệt là có được Thunder Spirit. Các quân cờ Mage rất cần những con tank quan trọng để làm tiền đề cho việc chống chịu cho Mage có cơ hội xả kĩ năng. Werewolf sẽ là một lựa chọn tank không tồi khi kết hợp với Human của The Source và Tortola Elder để ngăn chặn đối phương tung chiêu. Ngoài ra khi chơi Mage thì một quân cờ rất mạnh cũng nên có trên bàn là Storm Shaman với khả năng disable diện rộng bằng sát thương phép, kết hợp với khả năng giảm kháng phép của hệ Mage sẽ làm cho đối thủ mất máu không phanh.
Đội hình Mage khá là bá đạo nếu kết hợp với những vị tướng gây ra sát thương phép như là Swordman, Desparate Doctor – Shadow Devil để kết hợp Warlock… đặc biệt là với Helicopter – vị tướng 5$ với khả năng gây sát thương phép diện rộng khổng lồ. Để kích hoạt được sức mạnh bá đạo của Mage không phải là dễ, nhưng một khi đã tích đủ 6 quân cờ Mage trên bản đồ thì không đối thủ nào có thể coi thường bạn được. Đặc biệt là khi meta hiện tại đang rất có lợi cho đội hình Beast – Warrior thì Mage khắc chế khá tốt với lượng dame khổng lồ cho dù đối phương có lên Marine đi chăng nữa.
Nếu như trong trận đấu có từ 3-4 đối thủ tranh nhau đội hình Beast – Warrior thì đừng ngần ngại chơi đội hình 6 Mage hoặc Divinity – Mage, sự khác biệt luôn tạo nên những điều đặc biệt phải không.
2. Đội hình 3 Mage + 3 Goblin + 2 Warlock
Các vị tướng cần có trong đội hình:
Thunder Spirit
Shining Dragon
The Source / Flamming Wizard / Tortola Elder
Heaven Bomber
Sky Breaker
Soul Breaker / Ripper
Soul Reaper
Desparate Doctor / Shadow Devil
Đây là một đội hình tận dụng kĩ năng gây ra sát thương phép rất hiệu quả của những quân cờ khác nhau tạo nên các hệ tộc khác nhau. Vừa có khả năng chống chịu và hồi máu của Goblin và Warlock lại trừ đi 35% kháng phép của toàn bộ quân địch, Goblin – Mage – Warlock là một đội hình sáng tạo và rất mạnh nhưng lại khá ít người chơi.
Ngoài sát thương chính gây ra từ Thunder Spirit còn cả một nguồn sát thương phép khá lớn đến từ Heaven Bomber, Soul Breaker và Sky Breaker. Cộng thêm với 10% hồi máu của Warlock, sát thương khá lớn của Mage và Goblin còn đem lại khả năng hồi phục đáng kể để tăng khả năng chống chịu. Nếu như gặp may mắn trong những round đầu, liên tiếp có những quân Goblin và lên 3 sao sớm thì việc bổ sung thêm Mage và Warlock sẽ khiến đội hình của bạn trở nên không thể cản phá và dễ dàng đem về top 1.
3. Đội hình Divinity – Mage (siêu bá đạo)
Các vị tướng cần có trong đội hình
The Source
Thunder Spirit (chắc chắn phải có)
Shining Dragon
God of War
God of Thunder
Sẽ có tới 75% giảm thời gian hồi chiêu khi bạn tích đủ 2 quân cờ God of War và God of Thunder, và còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn đánh theo đội hình Divinity – Mage – Warlock với Soul Reaper và Desparate Doctor. Càng kéo dài được thời gian round đấu thì các vị tướng như Thunder Spirit và God of Thunder càng phát huy được sức mạnh kinh khủng khiếp khi xả sát thương liên tục với 75% thời gian hồi chiêu. Cùng với đó là The Source buff năng lượng liên tục cho lối đánh cục súc lấy dame đè người này. Đây được xem như là một trong những đội hình mạnh nhất game thời điểm hiện tại nếu có đủ 2 God trong đội hình. Tia Chớp của Thunder Spirit và Thiên Khiển của God of Thunder sẽ là những lượng dame khổng lồ với thời gian hồi chiêu cực ngắn – 3 giây khiến team địch bị xóa sổ rất nhanh mà vẫn giữ được lượng máu ổn định với nội tại của Warlock.
Một đội hình khác cũng khá khó chịu để khắc chế chính đội hình Divinity – Mage – Warlock đó chính là Divinity – Mage – Shaman. Storm Shaman với một cục Tinh Thạch Ma Năng thôi cũng sẽ khiến các nhà Mage khác phải “tắt điện” với khả năng disable diện rộng rất khó chịu. Thêm vào đó, nội tại hệ Shaman sẽ hóa cóc bất kì một tướng địch trong thời gian 6 giây, chưa kể đến kỹ năng của Defector sẽ hóa chim cánh cụt một tướng địch bất kì trong 4 giây, những quân bài chủ chốt của đội hình Mage đối phương sẽ dễ dàng bị vô hiệu hóa tạo nên một khoảng thời gian tiền đề đủ để Thunder Spirit cùng God of Thunder làm nốt nhiệm vụ còn lại.
Kết luận
Nếu bạn là một người thích lối chơi tinh tế và đầy mạnh mẽ thì Mage là một lựa chọn rất thích hợp. Khả năng dồn dame diện rộng quét sạch đối phương là một trong những điểm ưa thích của những người chơi Mage, đặc biệt là trong thời điểm meta nhà nhà chơi Warrior như hiện nay thì Mage sẽ là lựa chọn hiệu quả đủ để giữ bạn trong top 3 trận đấu.
Trong những phiên bản gần đây, hệ Mage bị giảm sức mạnh khá nhiều do sự biến mất của Orge Mage và Blight Sorcerer (làm lại tướng), khiến cho việc tích nội tại đủ 6 Mage hiện nay là rất khó nếu như không up level 8 sớm và cầu mong “nhân phẩm” sẽ cho ra quân cờ God of Thunder 5 tiền. Nhưng đừng lo, đội hình Divinity – Mage khá hot hiện tại sẽ là một lựa chọn không tồi. Trong bài viết trên đã chỉ ra từng điểm mạnh và yếu của hệ Mage, giúp các bạn dễ hình dung được đội hình thích hợp của bản thân khi sử dụng Mage nhằm phát huy tối đa sức mạnh của nó, giúp các bạn leo rank dễ dàng.
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Post a Comment