Phân tích từ khóa bằng Google Keyword Planner

Chương 2: Phân tích từ khóa
Bài 2: Google Keywords Planner

<<< Bài trước: Hướng dẫn lựa chọn, phân tích từ khóa
Google Keyword Planner là công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa trong Google Adwords. Trong bài viết này Vinamax sẽ hướng dẫn thực hành sử dụng công cụ Google Keyword Planner để phân tích, lựa chọn bộ từ khóa mang lại hiệu quả cao nhất cho dự án SEO của bạn.

Đầu tiên, để phân tích được từ khóa bạn cần có danh sách các ý tưởng về từ khóa. Để có danh sách này, bạn phải đặt địa vị của mình vào vị trí của khách hàng và liệt kê ra toàn bộ các từ khóa mà bạn cho rằng khách hàng sẽ tìm kiếm, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.


Trong trường hợp bạn bị bí về ý tưởng từ khóa, hãy sử dụng công cụ Google Suggest để gợi ý giúp bạn các từ khóa liên quan. Bạn chỉ cần lên Google đánh từ khóa mà bạn định SEO, sau đó kéo xuống phía dưới cuối trang tìm kiếm và Google sẽ gợi ý cho bạn về các tìm kiếm liên quan. Bạn có thể sử dụng các gợi ý này để bổ sung vào danh sách các ý tưởng từ khóa.

Sau khi đã có danh sách từ khóa, bạn có thể truy cập vào công cụ Google Keywords Planner qua địa chỉ https://adwords.google.com/ và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Ở giao diện Google Adwords, hãy chọn tab Công cụ và chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Tiếp theo hãy copy toàn bộ các từ khóa mà bạn đã liệt kê vào phần “Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn” rồi click vào nút Lấy ý tưởng.


Google sẽ liệt kê cho bạn các ý tưởng nhóm quảng cáo. Các bạn có thể sử dụng các nhóm ý tưởng này để bổ sung thêm cho danh sách từ khóa của mình. Ở tab ý tưởng từ khóa, Google thống kê cho bạn danh sách từ khóa với số lượng tìm kiếm trung bình và biểu đồ xu hướng tìm kiếm cho từng từ khóa.


Bạn có thể tải xuống các ý tưởng này dưới định dạng Excel CSV để tiện cho việc theo dõi.


Từ bảng các từ khóa mà bạn vừa tải xuống, hãy lựa chọn ra các từ khóa tối ưu, bỏ đi các từ khóa không có lượng tìm kiếm. Để lựa chọn được bộ từ khóa hợp lý nhất, hãy căn cứ vào số lượng tìm kiếm, biểu đồ xu hướng tìm kiếm và mức độ sát nghĩa của từ khóa với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Hãy lựa chọn các từ khóa có số lượng tìm kiếm cao, có xu hướng tìm kiếm đang tăng, và có mức độ liên quan nhiều nhất tới lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Chúc bạn lựa chọn được một bộ từ khóa mạnh và có một chiến dịch SEO hiệu quả !
Video Phân tích từ khóa bằng Google Keyword Planner

Nguồn: vinamax.edu.vn
>>> Bài tiếp theo: Hướng dẫn kiểm tra thứ hạng từ khóa

Post a Comment

0 Comments